Trong thời gian từ 4/3/2013 đến ngày 6/3/2013 Viện Đo lường Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo về kỹ năng xây dựng và áp dụng ISO 15189:2007. Tham gia khóa đào tạo là các học viên đến từ các cơ sở y tế: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Việt Đức...và còn có các học viên đến từ các Trung tâm Y tế dự phòng một số tỉnh phía Bắc như Thái Nguyên, Quảng Ninh…

Các học viên được trang bị về hoạt động quản lý chất lượng trong xét nghiệm y tế cũng như hiểu các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 15189:2007 để có thể xây dựng, áp dụng hướng tới việc xin công nhận ISO 15189:2007 cho Phòng xét nghiệm của các tổ chức; cung cấp các kiến thức về kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị đo lường và việc liên kết chuẩn đo lường của các tổ chức y tế của Việt Nam. Ngoài ra, học viên còn được tham quan và giới thiệu hệ thống chuẩn đo lường và việc dẫn xuất chuẩn đo lường tới các cơ sở y tế của ta hiện nay. 

Tính đến nay đã có 27 phòng xét nghiệm y tế của Việt Nam được công nhận ISO 15189:2007. Ngoài việc nâng cao được chất lượng và năng lực xét nghiệm của các tổ chức này thì hoạt động đo lường, liên kết chuẩn trong lĩnh vực y học cũng dần được chuẩn hóa và hoàn chỉnh hơn, nhất là trong các bệnh viện lớn tại khu vực phía Bắc. Nhiều năm gần đây hoạt động liên kết chuẩn đo lường của ngành y tế, đặc biệt là các cơ sở y tế lớn, thông qua việc áp dụng ISO 15189:2007 đã được cải thiện và ngày càng hoàn thiện. Với sự thành công của khóa đào tạo này, thông qua đánh giá của các học viên tham gia khóa đào tạo, sắp tới đây trong tháng 4/2013, Viện Đo lường Việt Nam tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tương tự tại khu vực phía Nam và các khóa đào tạo nâng cao để việc xây dựng, áp dụng và xin công nhận của các tổ chức Y tế phù hợp tiêu chuẩn ISO 15189:2007 được hiệu quả hơn.

Một số hình ảnh khóa đào tạo
 
 
 
 
 
 
 
 
 

(Nguồn tin: NV-QLKH)

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ ĐO LƯỜNG

Tin mới

Web links

THỐNG KÊ